Dự án đẹp đang được xây dựng ngay trung tâm

Theo Sở xây dựng, vị trí công ty xây dựng không thuộc khu, cụm công nghiệp và không có trong quy hoạch mạng lưới cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã được phê duyệt.

 
Công trình cũng không nằm trong danh mục công trình thu hồi đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất lúa năm 2016 theo nghị quyết của HĐND tỉnh và kế hoạch sử dụng đất mà thị xã Điện Bàn đã duyệt.
 
Điều đáng nói, vị trí nhà máy xây dựng trên đường ĐT 607B, hai bên giáp dân cư và cách khu hành chính xã Điện Trung chỉ 400m nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết.
Theo Sở xây dựng Quảng Nam, việc công ty triển khai thi công xây dựng nhà máy khi chưa thực hiện các thủ tục theo quy định về chuyển mục đích sử dụng đất, cấp phép xây dựng là vi phạm pháp luật.
 
Ngoài ra, vị trí nhà máy nằm kế cận dân cư, loại hình công suất nhà máy thuộc trường hợp phải báo cáo đánh giá tác động môi trường. 
Phối cảnh dự án ngay trung tâm
Phối cảnh dự án ngay trung tâm
 
Do đó Sở xây dựng không thực hiện thủ tục thỏa thuận địa điểm, đồng thời kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND thị xã Điện Bàn yêu cầu công ty dừng san lấp mặt bằng và dừng thi công.
 

"Sở cũng kiến nghị UBND tỉnh giao trách nhiệm Sở Tài nguyên môi trường phối hợp với thị xã Điện Bàn rà soát việc sử dụng đất, quy định về môi trường, báo cáo UBND tỉnh xử lý về sử dụng đất theo quy định” - ông Tú đề nghị.



Từ khi thị trường bất động sản (BĐS) ở TPHCM “sốt” trở lại, những quỹ đất của các dự án lâu nay “đắp chiếu” thi nhau “mọc” dự án. Rầm rộ nhất là khu đông TP gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức. Hàng chục dự án triển khai phân khúc đất nền, nhà phố và căn hộ phân khúc cao. Một phần nhu cầu nhà ở quá lớn, một phần thương hiệu uy tín, xây chất lượng nên một số dự án mở bán căn hộ chỉ trong một thời gian ngắn là hết sạch.

Tuy nhiên, tình trạng nhiều tuyến đường giao thông khu vực xuống cấp, quá tải và tác động xấu đến thị trường địa ốc. Nhiều người sau khi mua căn hộ chưa được bao lâu, nhưng do khó khăn trong việc đi lại, điển hình là kẹt xe, đường sá xuống cấp và ngập nước… đã phải bán lỗ căn hộ để tìm chốn an cư mới.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đường lưu thông dẫn vào các dự án thuộc khu Đông hiện nay gần như quá tải. Điển hình là Xa Lộ Hà Nội thường xuyên bị tắc nghẽn bởi tình trạng kẹt xe; đường Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Duy Trinh xuống cấp; đường Mai Chí Thọ thì xe container, xe tải trọng chạy ngày đêm khiến người tham gia giao thông khiếp đảm. Còn tuyến đường Đồng Văn Cống, quận 2 thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe kéo dài từ cầu Giồng Ông Tố đến cảng Cát Lái. Còn tại khu vực quận 9, Thủ Đức, nhiều tuyến đường dẫn vào các chung cư đang chuẩn bị bàn giao cho khách hàng đã xuống cấp nhưng vẫn chưa được sửa lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét